Vis enkel innførsel

dc.contributor.advisorØstern, Anna-Lena
dc.contributor.advisorJónsdóttir, Svanborg Rannveig
dc.contributor.authorThorkelsdóttir, Rannveig Björk
dc.date.accessioned2016-09-29T07:43:21Z
dc.date.available2016-09-29T07:43:21Z
dc.date.issued2016
dc.identifier.isbn978-82-326-1775-3
dc.identifier.issn1503-8181
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/11250/2411642
dc.description.abstractThe rationale for this study is that drama was included in the national curriculum framework in Iceland for the first time in 2013. As a result, there were considerable tensions connected with how Icelandic schools could or should embrace this newcomer to the curriculum, whether the necessary competence existed to teach the subject and what kind of status drama could achieve among the other subjects in school. The overarching research question is: How is drama as a subject implemented in Icelandic compulsory education? Within a socio-cultural framework of understanding, an ethnographic study of the culture and the context for the implementation of drama was carried out. The ethnographic account is based on thick descriptions and thematic narrative analyses summed up as a cultural portrait of the drama teaching practices in Hillcrest (grade 5) and Mountain-line (grade 6) schools, respectively. The teaching practices of the drama teachers are described and interpreted from four perspectives, representing different curricular levels according to John Goodlad. The theory of practice architectures by Stephen Kemmis and Peter Grootenboer is used to interpret the findings. In this practice theory, practice is defined as a nexus of sayings, doings and relatings, dependent on the arrangements in the practice architectures. Enabling and constraining arrangements in the practice architectures connected to the implementation of drama as a subject in compulsory education are identified and discussed. An ecology model is suggested as a theoretical contribution and as an interpretive tool when analyzing how the classroom arena inhabited by teachers and students interacts with the different curriculum levels and the societal arena and culture. A dialectical tension is illustrated by a response loop influencing what can be achieved from the learning, including the influence of what Elliot Eisner calls an invisible curriculum. The study calls for changes in opportunities for the professional development of drama teachers. Further, it calls for a reconceptualization of how a drama teacher’s learning trajectory could be designed in order to support the drama teacher and his or her resilience and motivation to transform the teaching for the benefit of the learning of the students.nb_NO
dc.description.abstractSammendrag på norsk: Bakgrunnen for denne studien er at drama året 2013 for første gang er inkludert i den nasjonale læreplan for Islands grunnskole. Det var spenning knyttet til hvordan den islandske skolen skulle eller kunne si velkommen til dette nye faget, og også til om den nødvendige kompetansen for å undervise faget fantes, og hva slags status drama kunne få blant andre fag i skolen. Derfor trenger implementeringen bli undersøkt gjennom forskning. Det overgripende forskningsspørsmålet for studien er: Hvordan er drama som fag implementert i den islandske grunnskolen? En etnografisk studie av implementering av faget drama er gjennomført innenfor en sosiokulturell forståelsesramme. Den etnografiske teksten er basert på tette beskrivelser og tematiske narrative analyser, sammenfattet som kulturelle portretter av dramaundervisningspraksiser i Hillcrest (trinn 5) og Mountainline (trinn 6) skoler. Dramalærernes undervisning er beskrevet og tolket ut fra fire perspektiver, som representerer ulike læreplannivåer definert av John Goodlad. Stephen Kemmis og Peter Grootenboers teori om praksisarkitekturer brukes i tolkning av studiens funn. I denne praksisteorien defineres praksis som sammenbuntet av det en praksisutøver sier og tenker, gjør, samt hvordan han eller hun forholder seg til andre. Forhold i praksisarkitekturene som fremmer, og forhold som hemmer implementeringen av drama som fag, identifiseres og drøftes. En økologimodell foreslås som et teoretisk bidrag og som et analyseverktøy for å kunne forstå hvordan klasseromsarenaen med lærere og studenter interagerer med ulike læreplannivåer, det større samfunnet og kulturen. En dialektisk spenning illustreres gjennom en responssløyfe som påvirker hva som kan læres, og den omfatter også påvirkning fra de forhold som Elliot Eisner kaller usynlig læreplan. Studien foreslår forandring i betingelser for profesjonell utvikling for dramalæreren, og en forståelse av hvordan dramalærerens læringsbaner kunne være designet for å støtte læreren og gjøre læreren mer robust og motivert i å transformere undervisningen til nytte for elevens læring i drama.nb_NO
dc.description.abstractÁgrip á íslensku: Bakgrunnur þessarar rannsóknar er sá að árið 2013 kom út ný aðalnámskrá grunnskóla greinarsvið og var leiklist skilgreind sem sérstakt listfag í fyrsta skipti. Í kjölfarið myndaðist töluverð spenna um það hvort skólarnir gætu kennt þetta nýja fag, hvort hæfir kennarar fengust til starfa og hvort leiklistin næði styrkri fótfestu. Viðfangsefni og rannsóknarspurning verkefnisins er eftirfarandi: Hvernig er staðið að innleiðingu leiklistar í grunnskólum á Íslandi? Rannsóknin byggir á eigindlegri rannsóknarhefð og fellur undir etnógrafíska rannsókn á grunni félags- og menningarkenningar. Markmið etnógrafíunnar er að leitast við að skoða og skilja sjónarhorn þeirra sem rannsakaðir eru. Veturinn 2013-2014 heimsótti ég tvo skóla í Reykjavík, Hillcrest skóla (5. bekkur) og Mountain-line skóla (6. bekkur), og fylgdist þar með tveimur kennurum kenna leiklist. Með menningarlegu portretti, þykkum lýsingum og í gegnum narratívu eru niðurstöðurnar kynntar. Ég hef leitað að þemum út frá fjórum mismunandi sjónarhornum í greiningu minni út frá kenningum John Goodlad. Kenningar Stephen Kemmis og Peter Grootenboer „practice architectures“ eru hafðar að leiðarljósi í rannsóknarvinnunni. Ég hef grandskoðað menningu skólanna með tilliti til kenninga Stephen Kemmis um arkitektúr og vistfræði starfshátta. Kemmis o.fl. (2014) líkja starfsháttum við skipulagða samsetta pakka af orðatiltækjum, verkferlum og tengingum sem fléttast saman í verknaði þar sem verknaðurinn sjálfur er megintilgangur starfsháttarins sem skapar þeim samstöðu. Einn afrakstur rannsóknarinnar var Vistfræðimódel sem þróað var til að greina og túlka samskipti í kennslu á milli kennara og nemenda á mismunandi stigum námskrárinnar í tengslum við menningu og samfélagið. Með vistfræðimódelinu er mögulegt að bera kennsl á ýmsar útfærslur á þemum með stöðugum endurgjafarlykkjum milli kennslunnar og arkitektúr starfshátta og það sem Elliot Eisner kallar ósýnilega námskrá. Rannsóknin kallar á breytingar í faglegri þróun leiklistarkennarans. Ennfremur kallar rannsóknin á endurskilgreiningu á hvernig hægt er að styðja við starfsþróun leiklistarkennarans og hvernig hægt er að breyta kennsluháttum kennarans, nemendum til góða.nb_NO
dc.language.isoengnb_NO
dc.publisherNTNUnb_NO
dc.relation.ispartofseriesDoctoral thesis at NTNU;2016:218
dc.subjectDrama teaching practices, practice architectures, learning trajectories of teachers, ethnography in education, ecology model.nb_NO
dc.subjectNøkkelord: Dramalæreplan i grunnskolen, praksisarkitekturer, responssløyfer, læreres læringsbaner, etnografi i utdanning, økologimodell.nb_NO
dc.subjectLykilorð: Leiklistarkennsla í grunnskóla, arkitektúr starfshátta, starfsþróun kennara, etnógrafísk rannsókn, vistfræðimódelnb_NO
dc.titleUnderstanding drama teaching in compulsory education in Iceland: A micro-ethnographic study of the practices of two drama teachersnb_NO
dc.typeDoctoral thesisnb_NO


Tilhørende fil(er)

Thumbnail

Denne innførselen finnes i følgende samling(er)

Vis enkel innførsel