Understanding drama teaching in compulsory education in Iceland: A micro-ethnographic study of the practices of two drama teachers
Doctoral thesis
View/ Open
Date
2016Metadata
Show full item recordCollections
- Institutt for lærerutdanning [3975]
Abstract
The rationale for this study is that drama was included in the national curriculum
framework in Iceland for the first time in 2013. As a result, there were
considerable tensions connected with how Icelandic schools could or should
embrace this newcomer to the curriculum, whether the necessary competence
existed to teach the subject and what kind of status drama could achieve among
the other subjects in school. The overarching research question is: How is drama
as a subject implemented in Icelandic compulsory education?
Within a socio-cultural framework of understanding, an ethnographic study of
the culture and the context for the implementation of drama was carried out. The
ethnographic account is based on thick descriptions and thematic narrative
analyses summed up as a cultural portrait of the drama teaching practices in
Hillcrest (grade 5) and Mountain-line (grade 6) schools, respectively. The
teaching practices of the drama teachers are described and interpreted from four
perspectives, representing different curricular levels according to John Goodlad.
The theory of practice architectures by Stephen Kemmis and Peter Grootenboer is
used to interpret the findings. In this practice theory, practice is defined as a nexus
of sayings, doings and relatings, dependent on the arrangements in the practice
architectures. Enabling and constraining arrangements in the practice
architectures connected to the implementation of drama as a subject in
compulsory education are identified and discussed. An ecology model is
suggested as a theoretical contribution and as an interpretive tool when analyzing
how the classroom arena inhabited by teachers and students interacts with the
different curriculum levels and the societal arena and culture. A dialectical
tension is illustrated by a response loop influencing what can be achieved from
the learning, including the influence of what Elliot Eisner calls an invisible
curriculum. The study calls for changes in opportunities for the professional
development of drama teachers. Further, it calls for a reconceptualization of how
a drama teacher’s learning trajectory could be designed in order to support the
drama teacher and his or her resilience and motivation to transform the teaching
for the benefit of the learning of the students. Sammendrag på norsk:
Bakgrunnen for denne studien er at drama året 2013 for første gang er
inkludert i den nasjonale læreplan for Islands grunnskole. Det var spenning
knyttet til hvordan den islandske skolen skulle eller kunne si velkommen til
dette nye faget, og også til om den nødvendige kompetansen for å undervise
faget fantes, og hva slags status drama kunne få blant andre fag i skolen.
Derfor trenger implementeringen bli undersøkt gjennom forskning.
Det overgripende forskningsspørsmålet for studien er: Hvordan er drama
som fag implementert i den islandske grunnskolen? En etnografisk studie av
implementering av faget drama er gjennomført innenfor en sosiokulturell
forståelsesramme. Den etnografiske teksten er basert på tette beskrivelser og
tematiske narrative analyser, sammenfattet som kulturelle portretter av
dramaundervisningspraksiser i Hillcrest (trinn 5) og Mountainline (trinn 6) skoler.
Dramalærernes undervisning er beskrevet og tolket ut fra fire perspektiver, som
representerer ulike læreplannivåer definert av John Goodlad. Stephen Kemmis og
Peter Grootenboers teori om praksisarkitekturer brukes i tolkning av studiens
funn. I denne praksisteorien defineres praksis som sammenbuntet av det en
praksisutøver sier og tenker, gjør, samt hvordan han eller hun forholder seg til
andre. Forhold i praksisarkitekturene som fremmer, og forhold som hemmer
implementeringen av drama som fag, identifiseres og drøftes.
En økologimodell foreslås som et teoretisk bidrag og som et
analyseverktøy for å kunne forstå hvordan klasseromsarenaen med lærere og
studenter interagerer med ulike læreplannivåer, det større samfunnet og
kulturen. En dialektisk spenning illustreres gjennom en responssløyfe som
påvirker hva som kan læres, og den omfatter også påvirkning fra de forhold
som Elliot Eisner kaller usynlig læreplan.
Studien foreslår forandring i betingelser for profesjonell utvikling for
dramalæreren, og en forståelse av hvordan dramalærerens læringsbaner kunne
være designet for å støtte læreren og gjøre læreren mer robust og motivert i å
transformere undervisningen til nytte for elevens læring i drama. Ágrip á íslensku:
Bakgrunnur þessarar rannsóknar er sá að árið 2013 kom út ný aðalnámskrá
grunnskóla greinarsvið og var leiklist skilgreind sem sérstakt listfag í fyrsta skipti.
Í kjölfarið myndaðist töluverð spenna um það hvort skólarnir gætu kennt þetta
nýja fag, hvort hæfir kennarar fengust til starfa og hvort leiklistin næði styrkri
fótfestu. Viðfangsefni og rannsóknarspurning verkefnisins er eftirfarandi:
Hvernig er staðið að innleiðingu leiklistar í grunnskólum á Íslandi?
Rannsóknin byggir á eigindlegri rannsóknarhefð og fellur undir
etnógrafíska rannsókn á grunni félags- og menningarkenningar. Markmið
etnógrafíunnar er að leitast við að skoða og skilja sjónarhorn þeirra sem
rannsakaðir eru. Veturinn 2013-2014 heimsótti ég tvo skóla í Reykjavík,
Hillcrest skóla (5. bekkur) og Mountain-line skóla (6. bekkur), og fylgdist þar
með tveimur kennurum kenna leiklist. Með menningarlegu portretti, þykkum
lýsingum og í gegnum narratívu eru niðurstöðurnar kynntar. Ég hef leitað að
þemum út frá fjórum mismunandi sjónarhornum í greiningu minni út frá
kenningum John Goodlad. Kenningar Stephen Kemmis og Peter Grootenboer
„practice architectures“ eru hafðar að leiðarljósi í rannsóknarvinnunni. Ég hef
grandskoðað menningu skólanna með tilliti til kenninga Stephen Kemmis um
arkitektúr og vistfræði starfshátta. Kemmis o.fl. (2014) líkja starfsháttum við
skipulagða samsetta pakka af orðatiltækjum, verkferlum og tengingum sem
fléttast saman í verknaði þar sem verknaðurinn sjálfur er megintilgangur
starfsháttarins sem skapar þeim samstöðu. Einn afrakstur rannsóknarinnar var
Vistfræðimódel sem þróað var til að greina og túlka samskipti í kennslu á milli
kennara og nemenda á mismunandi stigum námskrárinnar í tengslum við
menningu og samfélagið. Með vistfræðimódelinu er mögulegt að bera kennsl
á ýmsar útfærslur á þemum með stöðugum endurgjafarlykkjum milli
kennslunnar og arkitektúr starfshátta og það sem Elliot Eisner kallar ósýnilega
námskrá. Rannsóknin kallar á breytingar í faglegri þróun leiklistarkennarans.
Ennfremur kallar rannsóknin á endurskilgreiningu á hvernig hægt er að styðja
við starfsþróun leiklistarkennarans og hvernig hægt er að breyta
kennsluháttum kennarans, nemendum til góða.